Tin tức

NGUỒN GỐC ĐÁ GRANITE - ĐÁ HOA CƯƠNG

Ngày Đăng : 19/06/2017 - 11:59 AM

Đá granite hay đá hoa cương được hình thành từ thạch anh, fenspat và mica cùng một số loại khoáng chất khác. Theo những khảo sát, những quặng đá hoa cương được hình thành lâu đời nhất ở châu Âu. Hầu như chúng đều có niên đại từ 1.800 đến 2.800 triệu năm, những vùng đá non trẻ nhất cũng khoảng 1.600 triệu năm tuổi. Việt Nam cũng có rất nhiều chủng loại đá hoa cương cực đẹp.

da-granite-da-hoa-cuong

Đá granite rất đa dạng về chủng loại!

Đá hoa cương là một loại đá mắc-ma chứa silicat có thành phần axít. Đá granite xuất phát từ tiếng Latinh là granum, có nghĩa là hạt để nói đến cấu trúc hạt thô của đá kết tinh. Đá hoa cương có kiến trúc hạt từ trung tới thô, có độ cứng rất cao, có khả năng chống phong hoá tốt, màu sắc rất phong phú và đa dạng nên được sử dụng rộng rãi và phù hợp với hầu hết mọi vị trí trong công trình, nhất là những công trình cần độ bền vững cao, có sự va đập và ma sát lớn.

Hầu hết đá granite có cấu tạo khối, cứng và xù xì, tuỳ theo từng loại đá hoa cương và kích thước tinh thể, bề mặt thường có những vết rỗ, lỗ nhỏ. Đá granite có cấu tạo khá đồng nhất nên màu sắc ổn định hơn đá marble.

da-granite-da-hoa-cuong

Có rất nhiều mỏ đá granite trên thế giới!

Đá hoa cương không khó bảo dưỡng và cũng ít chịu tác động bên ngoài, ngoại trừ bị tác động bởi nhiệt độ cao, axít sẽ gây rạn nứt, bong tróc bề mặt, khi bị ngấm nước trong một thời gian dài đá granite sẽ gây ố màu sắc tự nhiên ngay trên bề mặt và bị rỗ mặt.

Việc chọn lựa sản phẩm chống thấm đúng chất lượng cho đá hoa cương cũng rất quan trọng không kém trong việc bảo vệ bề mặt đá granite được lâu bền và nâng cao giá trị vốn có của đá tự nhiên trong xây dựng & trang trí.

 

 



Các tin khác

2017 Copyright © Đá hoa cương Quyền. . All rights reserved. Design by NINA Co.,Ltd

Đang online: 1 | Tổng truy cập: 607795

Facebook chat